ประเภทกระดาษในงานพิมพ์

1569 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประเภทกระดาษในงานพิมพ์

  กระดาษอาร์ตมัน กระดาษจะมันเรียบ สามารถเคลือบเงาได้ดี เหมาะทำนิตยสาร แผ่นพับ โปสเตอร์ น้ำหนักตั้งแต่ 80-160 แกรม

  กระดาษอาร์ตด้าน กระดาษจะมีผิวเรียบ แต่เนื้อไม่มันพิมพ์และสีจะซีดลงเล็กน้อย เหมาะสำหรับใบปลิว แผ่นพับ นิตยสาร น้ำหนัก 80-160 แกรม

  กระดาษอาร์ตการ์ด 2 หน้า เป็นกระดาษทีมีความหนา ตั้งแต่ 190 แกรม – 450 แกรม เหมาะสำหรับทำโปสเตอร์ ปกหนังสือ Shelf Talker Wobbler Packaging Folder

  กระดาษอาร์ตการ์ด 1 หน้า เป็นกระดาษอาร์ตที่มีความแกร่งกว่ากระดาษอาร์ต 2 หน้า น้ำหนัก ตั้งแต่ 190-450 แกรม สังเกตจากหลังจะมีมันด้านหลังจะเหมือนปอนด์ เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความแกร่งและงานพิมพ์ด้านเดียว เช่น กล่องบรรจุภัณฑ์ Folder ปกหนังสือ

  กระดาษปอนด์ เป็นกระดาษเนื้อเรียบสีขาว พิมพ์งานสีเดียวหรือสี่สีก็ได้แต่ไม่เงาเท่ากระดาษอาร์ต สามารถเขียนติดง่ายทั้งปากกาและดินสอ เหมาะสำหรับทำหนังสือ ทำจดหมายความหนา 55-120 แกรม

  กระดาษปรู๊พ เป็นกระดาษที่มีส่วนผสมของเยื่อบด เยื่อกระดาษใช้แล้วมาผสม มีสีคล้ำไปทางเทา หรือน้ำตาล หากกระดาษไม่เคลือบจะเรียก กระดาษขาว หากเป็นกระดาษเคลือบผิวมันเรียก กระดาษกล่องแป้ง ใช้ทำบรรจุภัณฑ์ เช่น กล่อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้